LU MINI

Một chiếc xe lu mini hay lu tay mini là một loại xe có động cơ dùng để thi công đầm nén đất đá công trình

Không giống như các loại xe công trình khác, thường được chế tạo với một thân duy nhất, đa số xe lu tay (trừ xe tải trọng lớn) cũng được thiết kế xung quanh một khung cứng (chassis). Các xe lu dắt tay có nhiều kích cỡ, từ kiểu nhỏ 500kg cho đến 1 tấn. Với lực rung đạt tần suất rất lớn

Lu mini

Xe lu mini chạy bằng dầu diesel động cơ đốt trong

Xe lu mini và xe công trình có một tổ tiên chung: Chạy bằng dầu động cơ đốt trong. Tuy nhiên, các xe lu dắt tay chạy bằng xăng hiện nay cũng phổ biến như các dòng xe của Nhật và Trung Quốc.

Được phát minh ra năm 1890, động cơ Diesel đã được áp dụng cho một số loại máy móc nhất định. Nhưng vẫn không được áp dụng nhiều tại châu Âu cho tới tận thập niên 1920. Ở Hoa Kỳ, khoảng thời gian để động cơ Diesel được chấp nhận còn kéo dài hơn: các động cơ dùng xăng vẫn được dùng cho các xe hạng kể cả những dòng xe tải nặng trong thập niên 1970, trong khi ở châu Âu chúng đã được thay thế hoàn toàn từ 20 năm trước.

Xe lu tay mini

Những vấn đề pháp luật

Xe lu mini thường phải trả thuế thấp hơn các loại xe khác chạy trên đường, và là đối tượng phải chịu ít quản lý chặt chẽ hơn. Những yếu tố liên quan tới điều này: xe lu tay nhỏ hơn và nhẹ hơn đa số các loại xe khác

Các kiểu xe lu mini theo tải trọng

Xe lu mini hạng nhỏ là những xe công trình thi công nền móng và thường được sử dụng bởi các cá nhân cũng như các thực thể kinh tế. Chúng gồm:

  • Xe lu tay 500kg
  • Xe lu mini 600kg
  • Xe lu dắt tay 700kg
  • Xe lu rung cầm tay 800kg
  • Xe lu đẩy tay 900 và 1 tấn ngồi lái
lu dắt tay
Lu tay mini 650kg

Tác dụng của xe lu tay cỡ nhỏ

Xe lu mini cỡ nhỏ 500kg đến 1 tấn phù hợp cho việc thi công công trình có diện tích nhỏ, hẹp. Lực đầm nén tương đối

Chi phí vận chuyển và vận hành thấp – tiết kiệm chi phí

Với các dòng lu dắt tay cỡ nhỏ thì việc con lăn đầm đất 500kg cho đến 1 tấn là phương pháp thi công tối ưu nhất

Đối với Việt Nam chúng ta, ngưỡng giới hạn nhỏ là 500kg. Những xe lu tay này thi công công trình luôn đạt được yêu cầu tốt nhất

xe lu tay
Lu tay mini sakai

Các xe lu hạng nặng

Với những công trình mật độ diện tích thi công lớn đòi hỏi cần những dòng lu từ 8 tấn – 10 tấn – 12 tấn – 14 tấn – 25 tấn…

Các xe lu mini thì lại không phù hợp bởi vì độ lèn ép và tiến độ không phù hợp

Tốc độ lu đường chậm cùng với tải trọng trục và bánh xe (trọng lượng xe lu được phân bố trên số lượng trục bánh xe). Cho nên kết quả đạt rất tốt

Các xe lu dắt tay thi công công trình hiện nay

Lu tay sakai

Lu tay Miksa

Lu tay mini Komatsu – Bomag – meiwa – tacom – meiho – hitachi…

Những chiếc xe lu mini đời mới thi công công trình hiện nay cũng được trang bị đầy đủ. ví dụ như còi, đèn, đề, xinhan. Đạt tiêu chuẩn chất lượng máy thi công công trình

Tất cả các xe lu tay đều được chế tạo dựa trên những đặc tính chung: chúng có một chassis, một cần đẩy bẻ lái, các trục, hệ thống rung và các bánh xe, một động cơ và một hệ thống lái. Các hệ thống bơm, thủy lực, nước, và điện cũng có thể tiêu chuẩn hóa.

lu mini
lu mini Tacom

Chassis xe lu dắt tay

Chassis hay khung của một xe lu mini thường được chế tạo bởi hai mặt ốp hông, và 1 tấm thép bệ đặt máy và bơm, kể cả thùng thủy lực và nước. Cùng với 4 cục xu giảm chấn.

Kết hợp 2 bánh sắt được gắn xuyên qua 2 trục song song dọc thân xe. Chassis thường được sử dụng bằng thép loại tốt.

Chassis thường được làm bằng thép loại nặng giữ cho bộ khung cứng cáp và tạo độ chắc chắn khi rung và đạt tải trọng thiết kế

Tham khảo thị trường máy xây dựng tại Việt Nam

lu mini
lu sakai

📞 Hotline (Zalo): 093.495.3579 – 🔴 Công Ty TNHH Xây Dựng Việt Phú Hưng

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!